09:58 22/12/2023

Ủng hộ Chương trình "Tết ấm cho em - Hội chợ Tết 0 đồng"

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Với tinh thần “Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em”, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng nhân ái chung tay ủng hộ Chương trình “Tết ấm cho em - Hội chợ Tết 0 đồng”.

Với mỗi người Việt Nam, Tết cổ truyền của dân tộc là dịp đặc biệt để tìm về với nguồn cội, tổ tiên, gia đình. Mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm đầm ấm, rộn rã tiếng cười, lời chúc mừng năm mới. Tết còn đặc biệt hơn với trẻ em vì đó là dịp các em được đón nhận sự quan tâm, tình cảm yêu thương hơn của những người thân trong gia đình, được diện quần áo mới, thưởng thức những món ăn ngon, được nhận những phong bao lì xì đầy màu sắc và được vui chơi cùng bạn bè, gia đình.

Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, với mong muốn kết nối những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ với trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trong các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi của huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Thủy phối hợp tổ chức Chương trình “Tết ấm cho em - Hội chợ Tết 0 đồng” Xuân Giáp Thìn 2024 vào ngày 21/01/2024 (Chủ nhật, ngày 11 tháng Chạp).

Chương trình hướng tới vận động quà và kinh phí để trao tặng cho 200 - 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số tại huyện Cẩm Thuỷ (mỗi suất trị giá từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng, gồm quà và tiền mặt).

Chương trình “Tết ấm cho em” được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức thường niên với mong muốn mọi trẻ em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn được hưởng niềm vui để đón Tết đủ đầy, ấm áp. Thông qua chương trình, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam mong muốn xã hội, cộng đồng không chỉ quan tâm đến các em về mặt vật chất, mà còn cả những vấn đề mang tính cấp thiết nhằm kịp thời hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các em.

Theo Ban Tổ chức, tại chương trình “Tết ấm cho em - Hội chợ Tết 0 đồng”, Ban Tổ chức sẽ trao quà trực tiếp cho 200 trẻ em và cha mẹ của trẻ có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số đến tham dự Hội chợ.

Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động như: Tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em thông qua cuộc thi đố vui tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em; Truyền thông nâng cao nhận thức về sống khoẻ, sống lành mạnh và bảo vệ môi trường; Các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị tài trợ để tặng cho trẻ em và gia đình các em; Giao lưu văn hóa, văn nghệ các dân tộc tại Hội chợ; Đoàn Thanh niên tổ chức cắt tóc; Trung tâm y tế huyện tổ chức khám sức khỏe cho trẻ em tham gia Hội chợ; Tặng sách, báo, tạp chí, truyện, tranh vẽ, tài liệu tham khảo, phần mềm học trực tuyến... cho thư viện của trường học nơi tổ chức Hội chợ.

Ngoài ra, tại chương trình, UBND huyện trưng bày bán các sản phẩm nông nghiệp sạch, sản vật của địa phương, các sản phẩm quảng bá du lịch… để giới thiệu với đại biểu, doanh nghiệp và khách mời; Hội Bảo trợ người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tiền và quà cho những trẻ em trong danh sách thụ hưởng nhưng nhà xa, do khuyết tật, đau ốm không thể tới tham gia Hội chợ.

Ban Tổ chức rất mong sẽ kết nối được nhiều những vòng tay nhân ái và những tấm lòng hảo tâm để cùng sẻ chia, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng quyền của mình, để các em không bị bỏ lại phía sau trong không khí vui tươi của mùa xuân mới, đem lại cho các em một cái tết đầm ấm trong sự yêu thương của cộng đồng và xã hội.

Mọi sự giúp đỡ của Quý vị xin vui lòng gửi về Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam:

Địa chỉ: Tầng 5, Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tên tài khoản: Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Số tài khoản: 009704070036150 tại Ngân hàng HDbank, Chi nhánh Hà Nội.

Thông tin chi tiết Quý vị vui lòng liên hệ với bà Lê Tuyết Mai, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Chương trình, điện thoại: 024.37823936 hoặc 0912027375 - Email: hoibvqtevn@vacr.vn.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận