17:05 10/12/2022

Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

1.000 người tham gia Giải chạy "Tiếp sức phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em" tại Đà Nẵng.

Ngày 10/12, tại Đà Nẵng, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng, Chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng tổ chức giải chạy “Tiếp sức phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em”.

Tham gia giải lần này có 1.000 người tới từ nhiều nơi trên cả nước, trong đó có 500 học sinh và trẻ em.

giai-chay
1.000 người trên cả nước, trong đó có 500 trẻ em tham gia Giải chạy

Ông Vũ Xuân Thành - Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, Chống thiên tai nhấn mạnh, dưới tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai tại Việt Nam diễn ra ngày càng nghiêm trọng, phức tạp và khó lường gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến môi trường sống, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Thành cho biết, những năm gần đây, công tác phòng, chống thiên tai của nước ta đã chuyển hướng mạnh mẽ từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa.

Giải chạy “Tiếp sức phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em” là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng, chống thiên tai.

Hoạt động này trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng nhau hành động sớm” được phát động nhân ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10/2022), nhằm lan tỏa định hướng lấy trẻ em làm trung tâm trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận