16:57 10/04/2024

28 học sinh ở Khánh Hòa nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Sau khi ăn cơm nắm, cơm cuộn, 28 học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng... phải nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, sáng ngày 9/4, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn có 4 em học sinh xuất hiện các triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, cầu phân lỏng nhiều lần sau khi ăn sáng mua ở hàng rong. Thức ăn chủ yếu là cơm cuộn, cơm nắm mua trước cổng Trường THCS thị trấn Tô Hạp. Sau đó, 3 trường hợp đầu tiên đã phải nhập viện.

tohap
Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp

Đến 15 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn đã tiếp nhận, xử trí ban đầu tổng cộng 28 học sinh nhập viện (trong đó có 1 học sinh mầm non, 16 học sinh tiểu học, 11 học sinh THCS tại các trường học trên địa bàn thị trấn Tô Hạp).

Các trường hợp nhập viện có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Qua theo dõi và thăm khám, điều trị, tình hình sức khỏe của các học sinh này đã tạm ổn định; có 3 em sức khỏe ổn định đã được xuất viện.

Theo thông tin ban đầu từ người nhà các học sinh cung cấp cho cơ quan chức năng huyện Khánh Sơn, các em nhập viện sau khi ăn sáng hàng rong (cơm cuộn, cơm nắm) tại một điểm bán hàng rong trước Trường THCS thị trấn Tô Hạp; có tổng số 114 suất cơm nắm, 28 suất cơm cuộn đã được bán cho các em. Có trường hợp các học sinh không trực tiếp mua nhưng ăn chung phần cơm nắm, cơm cuộn với bạn mua tại địa điểm này cũng bị nôn, ói, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện điều trị.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Khánh Sơn đã đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

Trước đó, ngày 5/4, 37 học sinh nhập viện sau khi ăn sáng các quán ngoài trường tại TP. Nha Trang. Theo báo cáo, sáng 5/4, một số học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang đã ăn sáng nhiều món khác nhau tại các quán ăn khác nhau ngoài trường học. Đến 6h45' có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu, nôn ói, nhà trường đã liên hệ phụ huynh tổ chức đưa các cháu về nhà theo dõi hoặc đến cơ sở y tế kiểm tra.

Ngay trong sáng 5/4, các cơ quan chức năng và Công an TP. Nha Trang đã đến làm việc tại các quán ăn khác nhau trên địa bàn, thu thập thông tin, mẫu thức ăn để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đến 16h ngày 5/4, báo cáo của Sở Y tế, tổng số ca tiếp nhận tại các bệnh viện là 37 cháu. Có 7 cháu cho về theo dõi ngoại trú, 2 cháu được xuất viện, 28 cháu theo dõi tại các cơ sở y tế, tất cả các học sinh này đều có sức khỏe ổn định.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận