10:19 12/12/2023

3 thói quen xấu đang hủy hoại trí não của con bạn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Sức khỏe của bộ não rất quan trọng đối với mọi hoạt động trong cuộc sống của trẻ. Từ suy nghĩ đến trí nhớ và kỹ năng phối hợp đều chịu sự tác động của bộ não.

Lối sống đóng một vai trò rất lớn trong hoạt động của não bộ ở trẻ. Có một số thói quen xấu hằng ngày của trẻ mà nhiều người mắc phải có thể tác động tiêu cực đến bộ não.

thoiquenxau

1. Nghiện các sản phẩm điện tử

Việc sử dụng hợp lý các sản phẩm điện tử cho trẻ có những lợi ích nhất định, tuy nhiên nếu trẻ nghiện chơi các sản phẩm điện tử trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến não bộ.

Các video ngắn, trò chơi và nền tảng xã hội giúp não trẻ liên tục được kích thích bởi niềm vui tức thời, kiểu kích thích hời hợt này hoàn toàn không đòi hỏi phản hồi và suy nghĩ của não, về lâu dài, khả năng tư duy của trẻ sẽ bị suy yếu.

Vì vậy, cha mẹ nên kiểm soát thời gian sử dụng các sản phẩm điện tử.

2. Ngủ ít hơn

Ngày nay, trẻ em cũng có rất nhiều bài tập về nhà, làm bài xong thì khá muộn, lại phải giải trí nên thời gian ngủ bị nén lại.

Hãy cố gắng nâng cao hiệu quả làm bài tập về nhà của con bạn càng nhiều càng tốt, tránh thức khuya làm bài tập và kiểm soát thời gian giải trí của con vào ban đêm.

3. Thích đồ ngọt

Nạp quá nhiều thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ ức chế sự thay đổi tế bào thần kinh và giảm khả năng kiểm soát và phán đoán hành vi của trẻ. Quá nhiều đường cũng có thể tấn công vùng hải mã trong não, gây mất trí nhớ.

Vì vậy các bậc cha mẹ hãy nhớ kiểm soát hợp lý các món ăn nhẹ, đồ uống có nhiều đường nhé.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận