15:32 05/12/2023

Các tư thế ngủ gợi ý về tính cách của bé

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Tư thế ngủ của bé không chỉ phản ánh thể trạng của bé mà còn gợi ý về tính cách của bé.

Các tư thế ngủ khác nhau thể hiện nhu cầu tâm lý và biểu hiện cảm xúc khác nhau. Là cha mẹ, việc tìm hiểu mối liên hệ giữa tư thế ngủ của bé và tính cách có thể giúp chúng ta hiểu và rèn luyện bé tốt hơn, để bé lớn lên khỏe mạnh và vui vẻ.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua các tư thế ngủ phổ biến của trẻ sơ sinh và những tính cách mà chúng ẩn giấu trong đó:

Nằm ngửa, dang tay chân thoải mái

ngungua

Bé ở tư thế ngủ này thường nằm ngửa, chân tay dang rộng. Tư thế ngủ này cho thấy bé rất tự tin, lạc quan, vui vẻ, hài lòng với bản thân và môi trường xung quanh, không có áp lực hay lo lắng gì.

Trẻ ngủ ở tư thế này cũng rất có khả năng lãnh đạo và sáng tạo, thích thử những điều mới và không sợ thất bại hay thử thách.

Bé ngủ ở tư thế này cần sự động viên, hỗ trợ từ cha mẹ để tiếp tục giữ được sự tự tin, lạc quan và phát triển tiềm năng, tài năng của mình.

Nằm sấp

Bé ngủ quay lưng lên trên và chân tay duỗi thẳng. Tư thế ngủ này cho thấy bé có tính cách hiền lành, có óc quan sát nhạy bén và giao tiếp tốt.

namsap

Bé có thể thích nghi với bản thân và các tình huống xung quanh mà không gây ra quá nhiều xung đột, mâu thuẫn.

Những đứa trẻ như vậy cũng có tính kỷ luật và trách nhiệm, thích hành động theo kế hoạch và quy tắc, đồng thời có thể phản ứng kịp thời với những thay đổi và can thiệp từ thế giới bên ngoài. Tính cách của những đứa trẻ như vậy phù hợp với tư thế ngủ, sự dịu dàng, khả năng quan sát và tài hùng biện, khi lớn lên chúng phù hợp với các công việc như bán hàng, quan hệ công chúng, hành chính và tư vấn tâm lý.

Nằm nghiêng

tre-so-sinh-nam-nghieng-khi-ngu-4

Bé ở tư thế ngủ này thường nằm nghiêng nhưng sẽ lật đi lật lại liên tục. Tư thế ngủ này cho thấy trẻ sơ sinh rất hoạt bát, tò mò, dễ thay đổi, rất quan tâm đến bản thân và môi trường xung quanh, có nhiều ý tưởng, thắc mắc.

Trẻ ngủ ở tư thế này cũng rất linh hoạt và dễ thích nghi, thích khám phá những điều mới mẻ, không sợ thay đổi, khó khăn, cũng không sợ thử thách, sai sót.

Trẻ ngủ ở tư thế này cần có sự hướng dẫn, đồng hành của cha mẹ để giúp trẻ luôn hoạt bát, tò mò và trau dồi khả năng học hỏi, sáng tạo.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận