20:12 04/11/2022

4 hành động này khi ngủ chứng tỏ não bộ trẻ sơ sinh phát triển tốt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Trẻ sơ sinh khi ngủ thường có những hành động thú vị, trên thực tế, những hành động này phản ánh sự phát triển não bộ của trẻ.

Trẻ sơ sinh thường thực hiện một số hành động rất thú vị khi chúng đang ngủ. Nếu phát hiện trẻ có 4 hành động này khi ngủ là mẹ có thể thầm vui nhé, vì não bộ của trẻ đang phát triển rất tốt.

1. Nâng cao chân và đập xuống giường

Hành động này thường xuất hiện khi trẻ được 3-4 tháng, trẻ thích nhấc chân và đập mạnh xuống giường với một lực khá mạnh.

Nhiều bà mẹ cảm thấy xót cho đôi chân của con mình mà thốt lên: "Con ơi, đừng làm đau chân của mình nữa". Thực tế, đây là điều tốt, nó phản ánh rằng não bộ của bé phát triển bình thường, và bé tập đi nhanh hơn khi lớn hơn.

Dù mới sinh nhưng các cơ quan trong cơ thể bé vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện. Khi các dây thần kinh vận động của bé dần được hoàn thiện và việc điều khiển đôi chân ngày càng linh hoạt, bé sẽ thực hiện động tác này khi ngủ, và khi lớn lên, bé thích làm động tác này ngay cả khi thức.

509f798402b34505b9ab2e9076691b2f

2. Lật người lại

Khi bé được 2-3 tháng tuổi, bé đã cố gắng lăn lộn khi ngủ, nhiều mẹ sẽ lo lắng bé sẽ lăn lộn và rơi ra khỏi giường, thực tế đây cũng là một tín hiệu phản ánh sự phát triển tốt não bộ của trẻ. Bởi điều này có nghĩa là bé đã dần làm chủ được việc kiểm soát cử động của thân mình, nên việc bé lật ngửa và ngóc đầu lên không còn xa nữa.

Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý rằng, khi bé vừa mới thành thạo kỹ năng này, thì không nên để những vật quá mềm xung quanh bé, có thể dễ khiến bé bị ngạt thở.

f84228fe91f04156a984bc22b2663a3c

3. Cười khi ngủ

Hành động cười thực chất là một phép thử đối với em bé, tập cười càng sớm thì não bộ của bé càng phát triển nhanh hơn. Vì vậy, khi bé đang ngủ, được nhìn thấy bé cười thật sự là một điều hạnh phúc của các bậc cha mẹ.

6ef98060baf24c8cbb66f0aee7bf1e21

4. Mút ngón tay hoặc ngón chân khi ngủ

Nhiều ông bố bà mẹ cho rằng, trẻ mút chân hay tay vì đói, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng, vì hành động này cũng là một phương tiện để bé khám phá thế giới. Bởi lúc này, bé không thể tận tay chạm vào thế giới mà chỉ có thể cảm nhận bằng chính miệng và môi của mình. Và ngón tay và ngón chân, cơ thể của chính bé là thứ mà bé bắt đầu khám phá, hiểu cơ thể của chính mình.

Vì vậy, không nhất thiết phải ngăn trẻ mút ngón tay hoặc ngón chân trong giai đoạn đầu, đây là chỉ dẫn khám phá do bộ não đang phát triển của trẻ điều khiển.

e0694b292f224b6b8cee1c91cd50f6ff

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận