14:40 11/04/2023

Bổ sung nhân sự vào Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ III  

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 khóa III của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã diễn ra vào sáng ngày 7/4 tại Hà Nội với sự tham dự của 40/52 Ủy viên Ban Chấp hành.  

Bài viết này thuộc chuyên đề Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Trong 15 năm qua, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng, thúc đẩy sứ mệnh thực hiện quyền trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển hài hòa.

Xem thêm

Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành, khóa III nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 3, thảo luận một số nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời tổ chức Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 15 ngày thành lập Hội (08/4/2008 - 08/4/2023). 

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa và các Phó Chủ tịch Hội. Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đề cập tới bối cảnh khó khăn của năm 2022 nhưng với nỗ lực, sáng tạo của Hội và Hội thành viên đã có những đóng góp đáng kể cho công tác trẻ em ở Trung ương và địa phương.

cô hòa phats biểu
Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu khai mạc tại Hội nghị (Ảnh: Hội BVQTEVN).

Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng nhấn mạnh đến những ý kiến đóng góp, thảo luận của các Ủy viên BCH cần tập trung vào các dự thảo văn bản đặc biệt là dự thảo Chiến lược Hội giai đoạn 2023-2033; dự thảo Giải thưởng Cống hiến vì trẻ em Việt Nam và dự thảo Điều lệ (bổ sung, sửa đổi) đã được gửi tới đại biểu trước đó để hoàn chỉnh và thông qua tại Đại hội nhiệm kỳ tới.

Sau phần trình bày về dự thảo Báo cáo thực hiện Nghị quyết BCH lần thứ 3 và dự thảo Chiến lược Hội giai đoạn 2023-2033, các đại biểu đã có phần thảo luận tại hội trường trong đó tập trung góp ý cho việc tập trung phát triển tổ chức, nguồn lực xã hội để thực hiện nhiệm vụ của Hội và các Hội thành viên tại địa phương; ghi nhận và tôn vinh các tổ chức, cá nhân thông qua giải thưởng cống hiến phù hợp với điều kiện và chức năng của Hội; tăng cường vai trò tham gia giám sát của Hội tại địa phương; tăng cường truyền thông về quyền trẻ em tại địa phương… 

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Từ thiện và BVQTE thành phố Đà Nẵng chia sẻ, cần huy động nguồn lực từ nhiều nơi nhiều nguồn, bên cạnh đó cũng cần nâng cao công tác cán bộ, công tác tổ chức xây dựng Hội. 

ba Le Thi Tam phat bieu
Chủ tịch Hội Từ thiện và BVQTE thành phố Đà Nẵng - bà Lê Thị Tám phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Hội BVQTEVN).

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội BVQTE TPHCM cũng cho biết, một thông tin đáng mừng là trong 4 tháng đầu năm vừa qua, không có vụ việc xâm hại trẻ em nào xảy ra tại TPHCM.  

“Ngoài ra Chi hội Luật sư cũng đã tổ chức nhiều mô hình “Phiên tòa giả định” với nội dung truyền thông chủ yếu tập trung vào Luật Trẻ em, các chính sách pháp luật và các kỹ năng cần thiết trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Chỉ tính riêng năm 2022 Chi hội Luật sư đã tổ chức 48 phiên toà giả định trên địa bàn thành phố”, Luật sư Nữ thông tin.  

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực Lương Thế Khanh cập nhật thêm thông tin về việc ký kết chương trình phối hợp 3 bên giữa Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam với TƯ Đoàn TNCS HCM và TƯ Hội LHPNVN trong giai đoạn 3 năm tới. Khi chương trình được ký kết sẽ được gửi về cho các địa phương, tạo cơ sở để các Hội thành viên tăng cường phối hợp với Hội Phụ nữ và tỉnh Đoàn trong công tác trẻ em tại địa phương. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chia sẻ Khuyến nghị của Ủy ban Quyền trẻ em của LHQ về thực hiện Công ước quốc tế về quyền trẻ em tại Việt Nam sau Báo cáo lần 5+6 của Chính phủ và Kế hoạch của Chính phủ trong thực hiện Khuyến nghị thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu cùng thảo luận để đưa ra những định hướng, ưu tiên trong công tác trẻ em của cơ sở Hội để góp phần cùng Chính phủ thực hiện tốt Khuyến nghị của Ủy ban.  

cục trưởng cục trẻ em phát biểu
Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chia sẻ Khuyến nghị của Ủy ban Quyền trẻ em của LHQ (Ảnh: Hội BVQTEVN).

Bế mạc hôi nghị, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh rằng, các ý kiến đóng góp của các Ủy viên BCH sẽ được tiếp thu tối đa. Đồng thời Chủ tịch Thanh Hòa cũng chia sẻ thông tin về việc Ban bí thư TƯ Đảng đã có công văn trả lời về việc giao nhiệm vụ và tạo điều kiện để Hội thực hiện nhiệm vụ mà Nhà nước giao trong Luật Trẻ em. Đây cũng là cơ sở để Hội địa phương tăng cường vận động nguồn lực, ngân sách tại địa phương cho công tác trẻ em. 

Tại Hội nghị lần thứ 4, các Ủy viên BCH đã nhất trí bầu bổ sung 03 nhân sự vào Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ III bao gồm: Ông Nguyễn Mỹ Quang - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định; Bà Đoàn Thị Thường - Hội BVQTE và người khuyết tật Kon Tum và ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam.  

Nghị quyết BCH lần thứ 4 khóa III cũng đã được biểu quyết với 100% Ủy viên BCH tham dự đồng ý thông qua. 

Hội BVQTEVN thành lập theo Quyết định số 464/QĐ-BNV ngày 08/4/2008 của Bộ Nội vụ. Hội ra đời với sứ mệnh tập hợp, đoàn kết công dân, tổ chức tại Việt Nam có tâm huyết, tự nguyện hoạt động, phấn đấu vì mục đích làm cho trẻ em được hưởng các quyền cơ bản; tham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em theo quy định của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em mà Việt Nam đã phê chuẩn. 

Chiều ngày 7/4 vừa qua, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (8/4/2008 - 8/4/2023). Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng cùng những phút giây lắng đọng, tự hào. 

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã phát biểu chúc mừng những thành tích mà Hội đã đạt được trong 15 năm qua. 

"Có được những kết quả đó, phải kể đến những nỗ lực và cống hiến thầm lặng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội BVQTEVN. Thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi ghi nhận và tri ân tới các thế hệ lãnh đạo Hội BVQTEVN tràn đầy tâm huyết, đã tận tụy, hy sinh hết mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em", Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận