Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 17/2025/TT-BGDDT, ngày 12/9, sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDDT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
Theo Luật sư Ngô Thế Hiệp, có thể rút ra một số bài học pháp lý quan trọng cho các cơ sở giáo dục trong việc cân bằng giữa minh bạch và quyền riêng tư thông tin cá nhân của học sinh.
Việc nhiều trường trung học cơ sở bằng các hình thức khác nhau yêu cầu học sinh lớp 9 có kết quả học lực thấp không thi vào lớp 10 là chuyện đã diễn ra nhiều năm qua. Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, cần chấn chỉnh tư duy "thành tích là trên hết" để trả lại "quyền học tập" cho học sinh.
TS. Hồ Lâm Giang nhận định, bạo lực học đường liên tiếp xảy ra vì giáo dục hiện nay vẫn quá nặng về kiến thức sách vở, chưa chú trọng dạy kỹ năng sống, nhiều đứa trẻ cư xử ích kỷ vì chưa được trang bị kiến thức để thấu hiểu, chung sống yêu thương.
Thủ tướng chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 15/CT-TTg yêu cầu sớm xây dựng phương án thi và xét tốt nghiệp THPT cho học sinh học Chương trình GDPT 2006 nhưng chưa tốt nghiệp năm 2024
Với mong muốn được phát triển toàn diện, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn trường Marie Curie (thành phố Hải Dương) là nơi học tập và rèn luyện nhân cách cho con.
Trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang ra sức xây dựng trường học hạnh phúc, vì sao lại có hành động phi giáo dục xảy ra tại trường THPT Nguyễn Thị Diệu?
Rất nhiều học sinh của hệ thống Marie Curie (Hải Dương) đã giành được các giải cao ở nhiều kỳ thi của cấp thành phố, tỉnh và quốc gia, nhiều em đỗ các trường đại học lớn trên cả nước.
Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, khi phát hiện hành vi bạo lực mà bỏ mặc bạn, không can ngăn hay báo cáo với thầy cô, nhà trường… là vô cảm, thiếu thiện chí ngăn chặn bạo lực học đường.