10:00 05/03/2024

Học sinh lớp 10 ở Gia Lai nhặt được của rơi trả lại người mất

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Em Nguyễn Đăng Khoa - học sinh lớp 10A7, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) được tuyên dương vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

tangcuaroi
Em Nguyễn Đăng Khoa - học sinh lớp 10A7 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Trước đó, chiều ngày 1/3, em Nguyễn Đăng Khoa - học sinh lớp 10A7, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhặt được một chiếc ví trong khu vực lớp học của mình.

Khi mở ví ra xem, em thấy trong đó có 2.840.000 ngàn đồng và 1 tấm thẻ căn cước công dân. Ngay sau đó, em mang xuống văn phòng nhà trường nhờ các thầy cô giáo trả lại cho người đánh mất.

Chiều 4/3, trong giờ sinh hoạt dưới cờ tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (huyện Ia Grai), Đoàn trường đã tuyên dương em Nguyễn Đăng Khoa trước toàn trường vì đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Khoa cũng khó khăn. Bố em thuê nhà trọ ở TP. Pleiku để lấy chỗ làm nghề sửa xe, mỗi tuần chỉ ghé về nhà thăm con cái một lần. Mẹ thì hàng ngày bán rau ngoài chợ. Khoa còn 1 cậu em trai đang học lớp 7 cùng ở huyện Ia Grai.

Số tiền Khoa nhặt được không phải là quá lớn, nhưng tấm lòng của em thì thật đáng quý. Việc làm của em Khoa như một làn gió mát lan toả yêu thương, lòng tin đến học sinh toàn trường về tấm gương người tốt, việc tốt.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận