09:22 28/02/2024

Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Đắk Lắk lên tiếng về việc bé gái bị xâm hại

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Trần Phương

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với cơ quan chức năng về việc bé gái bị xâm hại.

Ngày 27/2, trao đổi với phóng viên Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã có buổi làm việc với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Buôn Ma Thuột về sự việc người thân của bé gái 15 tuổi tố cáo bị hai người đàn ông xâm hại.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk cũng đã có những ý kiến phối hợp với cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết và bảo vệ quyền lợi của nạn nhân và sớm xác minh vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có một số sự việc xâm hại tình dục trẻ em gây bức xúc cho dư luận xã hội.

Trước đó, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk cũng đã có ý kiến với  huyện Krông Pắk về sự việc bé gái 12 tuổi bị 5 đối tượng xâm hại.

hiep-dam-2_1[1]
Các đối tượng xâm hại bé gái 12 tuổi tại cơ quan công an. Ảnh: Công an thành phố Hồ Chí Minh

"Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk cũng đã cố gắng lên tiếng, hỗ trợ, thăm hỏi đồng thời làm việc với các cơ quan có chức năng có liên quan để bảo vệ các em. Tuy nhiên, tổ chức Hội lại không có ở cấp huyện, lực lượng lại mỏng nên gặp rất nhiều khó khăn. Trong khả năng của mình, Hội sẽ làm hết sức có thể để bảo vệ quyền lợi của các em", bà Phi Thảo bày tỏ.

Trước đó, như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa, ngày 25/2/2024, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm và đang xác minh vụ việc người dân tố cáo 2 thanh niên hiếp dâm cháu gái 15 tuổi trong phòng trọ.

Theo trình báo của ông N.V.H. (37 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột), vào ngày 11/1, cháu V. (15 tuổi, tên nạn nhân đã thay đổi) - cháu gái ruột của ông H. - đi chơi với bạn.

Tối hôm đó, cháu V. đến phòng trọ của một người bạn trên địa bàn phường EaTam, TP Buôn Ma Thuột, do có uống bia, say nên đã ngủ lại phòng trọ của bạn.

Đến sáng hôm sau về nhà, cháu V. khóc và kể cho cậu nghe chuyện bị 2 người đàn ông hiếp dâm, nên ông H. đã làm đơn tố giác.

Theo ông H., ngay sau khi biết tin, ông đã đưa cháu gái của mình đến Công an phường EaTam để tố cáo. Đến ngày 16/1, ông H. cùng cháu V. đã làm đơn tố giác những người xâm hại cháu V.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 23/2, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cũng đã bắt tạm giam 5 đối tượng để điều tra khi bị tố cáo có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

5 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Nghĩa, Thạch Thanh Sơn, Hồ Quý Nhân, Trần Minh Đạt và 1 nam sinh lớp 8. Các đối tượng này từ 14 - 24 tuổi, cùng trú tại xã Krông Búk, huyện Krông Pắk.

Nạn nhân của vụ việc là 1 bé gái 12 tuổi. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tình hình xâm hại trẻ em tiếp tục diễn biến phức tạp, chưa phòng ngừa, kiểm soát và kéo giảm so với mục tiêu đặt ra. Thực tế vẫn còn xảy ra các vụ việc bạo lực trẻ em trong gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Thống kê cho thấy, từ năm 2020 đến hết tháng 9/2023, cả nước phát hiện 7.483 vụ, 8.788 đối tượng, xâm hại 7.883 trẻ em

Đáng chú ý trong đó số vụ xâm hại tình dục trẻ em chiếm tới hơn 80%.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận