16:02 27/09/2023

Một lớp 1 ở TPHCM thu quỹ phụ huynh lên đến 310 triệu đồng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Một lớp 1 của Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh (TPHCM) năm học 2023-2024 công bố bảng dự toán thu chi quỹ phụ huynh lên đến 310 triệu đồng.

Sáng 27/9, mạng xã hội xôn xao trước bảng thu - chi quỹ phụ huynh của lớp 1/2, Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TPHCM lên đến 310 triệu đồng.

bangthuchi
Bảng dự toán thu - chi quỹ lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh. Ảnh: PHCC

Theo bảng dự toán thu - chi của lớp này, được giáo viên cập nhật tính đến ngày 19/8, tiền quỹ thu vào là hơn 313.000 triệu đồng và chi là hơn 260.000 triệu đồng. Các hạng mục được lập dự toán thu - chi tính từ 13/8 đến 25/9.

Trong số đó, chi ứng trước cho nhà thầu sửa chữa phòng học là 150 triệu đồng; Chi quỹ cho cô Thủy mua quà cho học sinh ngày 21-8, mua đồ trang trí lớp và mua cây xanh để ở lớp là 10 triệu đồng; chi thanh toán sửa chữa phòng học 50 triệu đồng, chi trả tiền chi phí xây dựng xây dựng lớp còn lại 20 triệu đồng.

Chi phí văn nghệ khai giảng 4 triệu đồng; sơn bàn ghế và lót gạch bên hông lớp học 5,5 triệu đồng; Tiền ăn uống, gấu bông suốt các buổi tập văn nghệ hơn 5 triệu đồng; tiền nhờ thêm người bưng bê dọn dẹp ăn trưa 1,5 triệu đồng; và nhiều khoản thu khác.

Có phụ huynh cho biết, rất bất ngờ khi giáo viên chủ nhiệm gửi bảng dự toán thu chi vào nhóm. Giáo viên không báo sửa chữa gì, các khoản chi cũng không thông qua phụ huynh, một số khoản khá cao và không phù hợp như mua micro cho giáo viên, chăm lo bảo mẫu,…

Trao đổi với báo chí, bà Bùi Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi nắm thông tin về tình hình thu các khoản phí của lớp 1/2, trường đã kiểm tra, xác minh.

Theo bà Yến, đây là các khoản thu theo sự thỏa thuận với phụ huynh. Trường đã cho dừng ngay việc thu chi của lớp. "Việc chi các khoản như tiền sửa chữa phòng học là theo sự thỏa thuận, tự nguyện của phụ huynh. Còn riêng với khoản chi cho bảo mẫu, trường đã yêu cầu Ban đại diện cha mẹ học sinh dừng chi và bảo mẫu đã hoàn trả lại tiền đã nhận" - bà Yến nói.

Bà Yến cho biết sau sự việc này, trường sẽ họp rút kinh nghiệm, chấn chỉnh tình hình thu chi của lớp 1/2 cũng như các lớp khác.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận