09:57 12/11/2022

Nam sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng nhiều lần do mâu thuẫn mua thuốc lá điện tử

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

3 nam sinh lớp 8 cùng chung tiền gửi cho một bạn 800.000 đồng, nhờ mua 2 cây thuốc lá điện tử về để hút. Nhưng sau khi mua về, 3 học sinh đòi lại tiền, nhiều lần đánh hội đồng nam sinh nói trên.

Vừa qua tại một trường THCS trên địa bàn phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã xảy ra sự việc em H. (SN 2009, nam sinh lớp 8) bị 3 bạn cùng lớp đánh.

Cả 3 bạn này đều sinh năm 2009, trước đó đã cùng chung tiền gửi cho em H. 800.000 đồng, nhờ em H. mua 2 cây thuốc lá điện tử về để hút. Bản thân em H. cũng đã từng hút thuốc lá điện tử 2 lần.

Sau khi em H. mua về, 3 em không lấy thuốc mà đòi lại tiền, em H. đã mua rồi và chỉ trả lại được 100.000 đồng, còn nợ lại 700.000 đồng. Vì vậy 3 em này đã đánh em H. nhiều lần trong giờ ra chơi, kéo em H. vào WC để đánh.

Đến sáng thứ Bảy ngày 5/11, do học một tiết nên về sớm, 3 em này đã nói với em H. ngồi lên xe để chở về nhà lấy tiền trả. Nhưng sau đó, 3 em không chở em H. về nhà mà chở thẳng ra trường HS. để đánh.

Thuốc lá điện tử
Thuốc lá điện tử tiềm tàng nhiều yếu tố gây hại (Ảnh: Benefits Bridge).

Lúc này, có tất cả 7 em (4 em lớn hơn một, 2 tuổi đã bỏ bọc, nhà ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà, canh chừng cho 3 em này đánh em H.). Tất cả 7 em đã bao vây tại hẻm thoát hiểm không cho em H. thoát và đánh 2 giờ đồng hồ.

Lúc này có một nhà dân nghe ồn ào, mở cửa sau, nhìn thấy đã giải cứu cho em H. Vừa lúc đó, nhóm bạn của H. ra kịp và chở H. về nhà.

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Võ Thị Thanh - Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố  Đà Nẵng cho hay, trong các ngày 9, 10, 11/11, gia đình của 4 em, cùng nhà trường, công an phường đã đến tại trường làm việc với Ban Giám hiệu, mời tất cả lên công an phường làm cam kết.

Trong cam kết, các gia đình phải đảm bảo các em không tái phạm hút thuốc lá điện tử, đánh nhau trong trường. Nếu 3 em này tiếp tục đánh em H. lần nữa, gia đình của 3 em sẽ chịu trách nhiệm.

Phụ huynh của 3 em đã trả cho gia đình em H. số tiền là 2 triệu đồng gồm tiền khám, chụp CT tại bệnh viện. Kết luận của bệnh viện là em H. bị chấn thương phần mềm, gây tụ máu dưới da, bầm tím phần mặt và tay.

Hiện tại, 4 em đang tạm nghỉ học 3 ngày để chờ công an giải quyết. Sau khi sự việc được giải quyết xong, gia đình của em H. đang có ý định xin chuyển cho em sang trường khác, tránh những tổn thương tâm lý về sau.

Về phía Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường An Hải Bắc, tiếp tục phối hợp cùng nhà trường, công an, gia đình của em H., giám sát, động viên, hỗ trợ để em tiếp tục đến trường.

 “4 em trong vụ việc nói trên đều có lỗi. Không chỉ 3 bạn đánh H. mà bản thân H. cũng sử dụng thuốc lá điện tử. Khi phát hiện sự việc, chúng tôi thường xuyên làm việc với Hiệu trưởng, Trưởng Công an phường và gia đình, Chi hội trưởng Bảo vệ quyền trẻ em khu vực.

Chúng tôi nhắc nhở gia đình không cho tiền các em, giám sát, động viên các em, vì các em đang ở độ tuổi hiếu động, ham chơi, dễ học đòi theo cái xấu nếu không được định hướng đúng đắn”, bà Võ Thị Thanh cho biết.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận