16:25 26/02/2024

Những điều cần dạy con trai để trở thành người đàn ông tốt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An (t/h)

Để nuôi dạy trẻ, cần nhiều nhất vẫn là những khoảng thời gian bố mẹ bên con, sẽ là sai lầm nếu bố mẹ chỉ biết “ỷ lại” vào nhà trường mà quên mất rằng điều cốt lõi để nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc và thành công luôn phải bắt đầu từ gia đình.

Dạy con tầm quan trọng của chiến thắng và thất bại

Hãy cho con cảm nhận niềm vui khi chiến thắng và nhận ra mình còn phải nỗ lực như thế nào để giành được thắng lợi thông qua các trò chơi cùng con. Khi đó, hãy giải thích cho con hiểu rằng, thất bại là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống và con không cần phải xấu hổ vì điều đó. Nếu vấp ngã, con chỉ cần đứng dậy và tiếp tục đi tiếp. Như vậy, con đã chiến thắng chính mình.

daycontrai

Dạy con trai nói lời cảm ơn

Không có việc gì trong đời là cho không, con cần phải học cách biết ơn vì những gì con đã nhận được.

Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ hãy dạy con trở thành một người lịch thiệp, biết nói lời cảm ơn khi có người làm việc gì đó cho con.

Dạy con trai biết thể hiện cảm xúc

Con trai cần được khóc khi không thể kiểm soát cảm xúc và cần có những cái ôm. Chẳng ai thấy dễ chịu khi kìm nén một điều gì đó chỉ vì nó không phải là hành động "ngầu" khi bộc lộ.

Nếu con trai lớn lên trong một môi trường thiếu vắng những cái ôm, cái nắm tay, lời động viên, trẻ sẽ cho rằng hành động đó với người khác là điều kỳ cục. Trẻ sẽ xấu hổ khi thể hiện những cảm xúc thân mật. Và dĩ nhiên sẽ chẳng thể trở thành một người chồng và người cha biết chia sẻ, cảm thông trong cuộc sống sau này.

Nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí sức khỏe Health Line cho biết: Bé trai và bé gái đều cần những cử chỉ thân mật và tiếp xúc cơ thể. Và ôm là cách chủ yếu để cha mẹ thể hiện sự quan tâm đến con cái.

cach-day-con-trai-08

Biết yêu thương và trân trọng phụ nữ

Mẹ hoàn toàn có thể nói cho con về cách con đối xử với mọi phụ nữ xung quanh mình thế nào. Nhưng chỉ có các ông bố mới dạy cho con điều này gần gũi và thực tế nhất. Dạy cho con hiểu rằng đối với phụ nữ, đàn ông luôn phải nhẹ nhàng và lịch thiệp. Một người đàn ông lịch sự sẽ luôn được trân trọng trong mọi hoàn cảnh.

Để làm được điều này, bố có thể đưa con trai đi mua hoa tặng mẹ vào những ngày lễ, cùng nhau đến cửa hàng mua đồ và nói chuyện lịch sự với nhân viên thu ngân để trẻ biết cách cư xử đúng đắn cũng như không ngần ngại giao tiếp với những người phụ nữ xa lạ.

Hãy lắng nghe và tạo cho con cảm giác được lắng nghe

Hầu hết trẻ em thường cảm thấy không thoải mái khi nói lên ý kiến ​​của mình, nhất là ý kiến mang tính trái chiều hay bày tỏ sự không hài lòng với cha mẹ, người lớn.

Do đó, vợ chồng bạn hãy tạo cho trẻ cảm giác thoải mái và khích lệ trẻ nói ra những suy nghĩ của mình. Điều này cũng sẽ hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển bình đẳng giới.

Thực sự là việc dạy trẻ về bình đẳng giới và tôn trọng phụ nữ không được nhiều gia đình chú ý. Nguyên nhân rất đơn giản vì chúng ta quên rằng trẻ nhỏ sẽ là những người trưởng thành trong tương lai và những gì chúng làm có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ. Do đó, gia đình bạn hãy dạy con những điều tốt đẹp ngay từ những hành động nhỏ nhất.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận