12:41 30/12/2022

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em vì tương lai của mọi trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khuyết tật, trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Năm 2022 đánh dấu một giai đoạn đặc biệt với Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát dịch bệnh đồng thời duy trì phát triển kinh tế cũng như áp dụng nhiều biện pháp an sinh xã hội, trong đó có các giải pháp bảo vệ quyền trẻ em trong đại dịch Covid-19.

Đồng hành cùng với các đối tác chính phủ Việt Nam ở cấp Trung ương và địa phương, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khuyết tật, trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…

Trong năm 2022, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam đã hỗ trợ được hơn 9,3 triệu người hưởng lợi trong đó có hơn 7 triệu trẻ em trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tiếp cận giáo dục có chất lượng, các dịch vụ bảo vệ trẻ em cũng như tăng cường sự tham gia của trẻ em trong các hoạt động tại cộng đồng.     

Trưởng đại diẹ
Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam Lê Thị Thanh Hương tại Trại đọc xã Ea Tul, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk (Ảnh: Tổ chức Cứu trợ Trẻ em).

Với các thực hành tốt, các mô hình điển hình và phương pháp tiếp cận chung đã được thực hiện bởi Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại nhiều nước trên thế giới và với các bằng chứng về tính hiệu quả, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đối tác Chính phủ trong việc vận động và nhân rộng các mô hình này tại Việt Nam, cụ thể như: Hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán, Tăng cường đọc viết cho học sinh tiểu học, Đánh thức tiềm năng não bộ, Trường học An toàn, Mô hình Kỷ luật tích cực trong giảng dạy (PDET) và trong thực hành làm cha mẹ hằng ngày (PDEP), Phòng ngừa và giảm thiểu Lao động trẻ em tại cộng đồng…

Một điểm vô cùng quan trọng trong vận hành và thực hiện các dự án phát triển của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đó là thúc đẩy vai trò của trẻ em và sự tham gia có ý nghĩa của các em trong quá trình ra quyết định về các vấn đề có liên quan đến các em tại địa phương.

Các mô hình tăng cường sự tham gia của trẻ em có thể kể đến như Mô hình SHIFT (chiến dịch truyền thông do thanh thiếu niên lãnh đạo), Mô hình Câu lạc bộ Trẻ em, mô hình Đối thoại học đường, Mô hình nhóm trẻ em nòng cốt trong trường học…

Các bạn trẻ Lào C
Các bạn trẻ Lào Cai tham gia chương trình Chạy Cùng SHIFT của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Ảnh: Tổ chức Cứu trợ Trẻ em).

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em xây dựng khả năng phục hồi của trẻ em và gia đình tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trên cả nước để giải quyết các tác động tiêu cực của nó đối với cuộc sống của các em, coi tiếng nói và khả năng lãnh đạo của trẻ em là một phần của giải pháp giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Năm 2023, chúng tôi sẽ thúc đẩy chiến dịch truyền thông mang tên Thế hệ Hy vọng (Generation Hope) để nâng cao nhận thức và góp phần thực hiện mục tiêu trên.

Ngoài ra, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hợp tác chặt chẽ với khối doanh nghiệp và tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp trong công tác đảm bảo quyền trẻ em, tuân thủ nguyên tắc quyền trẻ em trong kinh doanh. 

Với chiến lược quốc gia giai đoạn 2022 - 2024, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em mong muốn tiếp tục đồng hành cùng chính phủ Việt Nam, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp thúc đẩy và triển khai những sáng kiến đột phá nhằm đạt được sự thay đổi nhanh chóng và lâu dài cho trẻ em, đảm bảo các quyền sống còn, quyền được học tập có chất lượng của trẻ em, quyền được bảo vệ khỏi các tổn hại về thể chất và tinh thần, đảm bảo quyền trẻ em được lắng nghe, tôn trọng và phản hồi bởi các bên liên quan và người lớn.

Về Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children)

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em là một trong những tổ chức phi chính phủ lớn nhất hoạt động vì trẻ em, hiện đã có mặt ở 120 quốc gia trên toàn cầu. Hướng đến tầm nhìn vì một thế giới nơi mọi trẻ em có quyền được sống còn, được bảo vệ, phát triển và tham gia, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh thúc đẩy những đột phá trong việc quan tâm tới trẻ em nhằm đạt được sự thay đổi nhanh chóng và lâu dài cho các em.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1990, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em hỗ trợ trẻ em và các gia đình trong 6 lĩnh vực chính: Giáo dục, Sức khỏe và Dinh dưỡng, Bảo vệ Trẻ em, Quản trị Quyền Trẻ em, Giảm nghèo cho Trẻ em và Thanh thiếu niên, Giảm thiểu rủi ro thiên tai và Ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Chúng tôi hiện có mặt ở 24 tỉnh và thành phố trên cả nước với đội ngũ hơn 150 nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn kỹ thuật, trình độ quản lý, cùng mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các cơ quan chính phủ, tổ chức xã hội, khu vực tư nhân cũng như các viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ:

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam

Tầng 9, Tòa nhà VIETBANK, 70-72 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: https://vietnam.savethechildren.net

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận