21:00 11/04/2024

UBND huyện Cẩm Lệ thông tin chính thức vụ việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phú Bình

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng, UBND huyện Cẩm Lệ đã giao công an phường báo cáo cơ quan liên quan cấp trên xác minh nội dung, động cơ đăng tải, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo dựa trên kết quả xác minh của cơ quan công an.

Chiều 11/4, UBND quận Cẩm Lệ đã có thông báo chính thức liên quan đến clip cán bộ trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, phường Hòa Xuân túm cổ áo, vuốt tóc, áp sát mặt nữ sinh đăng tải trên trang Facebook và các cơ quan báo chí đưa tin.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND quận đã làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Đảng ủy, UBND, Công an phường Hòa Xuân và Ban Giám hiệu nhà trường xác minh thông tin nội dung vụ việc.

ntt-1
Hình ảnh cắt từ clip được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, ngày 04/4/2024, thầy giáo - Giáo viên Tổng phụ trách Đội có mời 03 học sinh lớp 6 của trường lên phòng truyền thống để răn đe liên quan đến việc gây gổ, đánh nhau trong trường. Đây là những học sinh thường xuyên vi phạm nền nếp, kỉ luật của nhà trường nhưng chưa có tiến bộ.

“Trong quá trình xử lí, thầy giáo đã thiếu kiểm soát dẫn đến có những hành vi chưa chuẩn mực của nhà giáo, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận”, thông báo của UBND quận Cẩm Lệ nêu.

Theo thông báo, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trước Hội đồng sư phạm; quán triệt cho giáo viên về văn hóa ứng xử đối với học sinh. Đồng thời, ra quyết định đình chỉ công việc giáo viên TPT đội để xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến hành động thiếu chuẩn trong xử lý học sinh vi phạm kể từ ngày 06/4/2024 (Quyết định số 29/QĐ-TTHCSNTT ngày 06/4/2024).

Ban giám hiệu nhà trường cùng giáo viên Tổng phụ trách Đội đến gia đình xin lỗi nhận trách nhiệm về hành vi của mình. Ngày 08/4/2024, gia đình học sinh đã thống nhất cách giải quyết trên.

Hiện, UBND quận đã giao Công an phường báo cáo cơ quan liên quan cấp trên xác minh nội dung, động cơ đăng tải, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo dựa trên kết quả xác minh của cơ quan công an.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận