21:56 29/02/2024

Đắk Lắk: Phụ huynh phản ánh suất ăn trưa của học sinh tiểu học như 'cho người giảm cân'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Sáng 29/2, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin, hình ảnh phản ánh bữa ăn trưa của Trường tiểu học Quốc Tế (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có khẩu phần quá ít, không xứng đáng với số tiền đóng hàng tháng. 

Theo các hình ảnh được chia sẻ, suất ăn của học sinh gồm nửa quả chuối, miếng trứng chiên nhỏ, canh, cơm và một ít rau xào.

antrua
Người đăng mạng xã hội ví von: Phần ăn trưa ở trường tiểu học…mà tưởng ăn giảm cân. Ảnh: PLO

Phụ huynh này cho rằng, suất ăn như trên là quá ít, nghèo nàn so với số tiền 3 triệu đồng phải đóng hàng tháng. "Suất ăn trưa ở trường tiểu học…mà tưởng ăn giảm cân", phụ huynh này ghi.

Những hình ảnh được đăng tải trên đã nhận được sự quan tâm, thu hút nhiều bình luận của người xem. Có bình luận cho rằng: “Suất ăn cho bé lên 3 thì hợp lý”. 

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết cơ quan này sẽ cử cán bộ xác minh, kiểm tra thông tin phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội về suất ăn trưa của Trường tiểu học Quốc Tế ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

"Nếu xác minh đúng như phản ánh thì chúng tôi sẽ có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh trường"- ông Luật nói.

Nhà trường cho rằng bữa ăn được chụp xa, thực tế đầy đặn hơn trong ảnh
Nhà trường cho rằng bữa ăn được chụp xa, thực tế đầy đặn hơn trong ảnh. Ảnh: NLĐ

Lãnh đạo trường tiểu học tư thục được nhắc đến trong bài viết cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của phụ huynh. Tuy nhiên, vị này cho rằng hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội được chụp khá xa nên nhìn suất ăn ít, nhỏ. Thực tế trứng và đồ ăn nhiều hơn trong tấm hình.

Theo Người Lao động, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận ngôi trường tiểu học nói trên đang là đơn vị tư thục, hoạt động độc lập và suất ăn của học sinh hàng tháng ra sao thuộc vào thỏa thuận của phụ huynh và nhà trường.

Chỉ khi có sự phản ánh về chất lượng thức ăn không đảm bảo, mất an toàn vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh thì cơ quan chức năng có thẩm quyền mới vào cuộc xử lý.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận