10:35 14/03/2024

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng nghi bị ngộ độc sau khi dùng suất ăn bán trú

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Nhiều học sinh khối lớp 1, lớp 4 và lớp 5 Trường Tiểu học Kim Đồng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy,… sau khi dùng suất ăn bán trú tại trường.

Mới đây, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận 7 đã phản ánh về việc con mình nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng suất ăn bán trú tại trường.

Theo Công Lý, phụ huynh cho biết, rải rác trong tuần thứ 2 của tháng 3/2024, đỉnh điểm vào ngày 7/3, nhiều học sinh sau khi đi học về có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… Hiện tượng này xuất hiện nhiều nhất ở khối lớp 5 và rải rác ở khối lớp 1, lớp 4 khiến phụ huynh vô cùng lo lắng.

truong-tieu-hoc-kim-dong-quan-7
Trường Tiểu học Kim Đồng, quận 7. Ảnh: IT

Nhiều học sinh đã được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện, một số khác được gia đình tự mua thuốc điều trị tại nhà.

Một phụ huynh cho biết, chỉ trong một buổi tối, con chị nôn ói 5 lần, đi tiêu chảy phân lỏng, đau bụng mệt mỏi tới sáng. “Hỏi con, thì cháu nói đau bụng sau khi ăn trưa tại trường”, phụ huynh này nói.

Theo nội dung các phiếu siêu âm của Bệnh viện quận 7, hầu hết các em khi thăm khám đều được chẩn đoán với chung nguyên nhân nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn khác.

“Ban đầu về thấy bé bị đau bụng, buồn nôn, tôi cứ nghĩ bé ăn bậy nhưng sau khi lên nhóm zalo thì mới biết có rất nhiều bé bị như vậy, rải rác trong tuần nhưng đỉnh điểm ngày 7/3 có nhiều em bị nhất”, một phụ huynh nói.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 12/3, Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức buổi họp với nhiều thành phần tham dự như đại diện Phòng GD-ĐT quận 7, UBND phường, y tế, đơn vị cung cấp suất ăn, phụ huynh…

Tại buổi họp, cô Nguyễn Thị Bích Nhiên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, ngày 8/3, trường ghi nhận 15 học sinh có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn… Trong đó, tập trung phần lớn ở lớp 5.3, còn lại rải rác ở khối lớp 1, lớp 4.

sieuam
Phiếu siêu âm của một học sinh khối lớp 5 nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: VietQ

Phụ huynh cho rằng, đã thông báo sớm vụ việc và yêu cầu cần niêm phong mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm nhằm xác định rõ về nguồn gốc cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng không được nhà trường chấp nhận. Sau đó, thời gian trôi đi, quá 24h mẫu thức ăn không còn tác dụng.

Về vấn đề này, cô Nhiên nói: “Tôi nhận sơ suất, ngay từ lúc đó không đến phòng y tế, yêu cầu niêm phong mẫu ngay. Sau đó tôi vào được biết nhân viên đã đem mẫu lưu đi huỷ, phòng y tế và khu vực huỷ cách nhau xa, tôi vẫn còn hy vọng nhưng đến nơi vừa huỷ xong”.

Cô Nhiên cho rằng, trường chưa bao giờ xảy ra sự việc trên nên dẫn đến việc lúng túng, thiếu sót. “Trường chưa trực tiếp đến nhà học sinh thăm hỏi, chưa làm tròn điều đó, nhà trường nhận trách nhiệm phần nào đó và mong phụ huynh thông cảm”, cô Nhiên nói.

Cô Nhiên cũng cho biết, nhà trường sẽ tính đến việc thay đổi công ty cung cấp suất ăn nếu như không còn phù hợp.

Theo VietQ, suất ăn bán trú tại Trường Tiểu học Kim Đồng do Công ty TNHH Ẩm thực Hạnh Phúc (địa chỉ 300/37 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM) cung cấp. Trung bình 1 tháng, mỗi em học sinh đóng 735.000 tiền ăn cho nhà trường. Công ty có tên quốc tế HAPPY CUISINE COMPANY LIMITED, tên viết tắt HAPPY CUISINE CO.,LTD, do bà Nguyễn Thị Loan là đại diện theo pháp luật.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận