05:30 18/01/2023

Tham vấn lấy ý kiến trẻ em về môi trường và biến đổi khí hậu năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Toàn

Nhằm nâng cao nhận thức về môi trường và tác động của biến đổi khí hậu đối với con người, nhất là trẻ em nói chung, trẻ em Trà Vinh nói riêng, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức tham vấn ý kiến trẻ em về môi trường và biến đổi khí hậu năm 2023.

Ngày 14/01, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức tham vấn ý kiến trẻ em về môi trường và biến đổi khí hậu năm 2023 với sự tham gia của 21 trẻ em tại thành phố Trà Vinh và huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

nh 1
Trẻ em chụp ảnh kỷ niệm tham gia hoạt động (Ảnh: Quốc Toàn).

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành vấn đề toàn cầu. Dưới tác động của hiện tượng thời tiết bất thường, sự biến đổi của nguồn tài nguyên thiên nhiên, trẻ em và thế hệ tương lai đang và sẽ là đối tượng phải gánh chịu những hậu quả khó lường từ thiên nhiên, tác động đến không chỉ cuộc sống mà còn là sự phát triển, quyền được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh của trẻ em.

Với mong muốn tăng cường tiếng nói và sự tham gia của trẻ em về biến đổi khí hậu, đánh giá được nhận thức của trẻ em về quyền trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh, Hội đã phối hợp tổ chức buổi chia sẻ thông tin và lấy ý kiến trẻ em về chủ đề này.

Thông qua các hoạt động của buổi tham vấn, trẻ em đã có cơ hội được tham gia trao đổi, chia sẻ quan điểm, nhận thức của các em về vấn đề biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống của trẻ.

Đồng thời, các em cũng được thảo luận về quyền của trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em hôm nay và thế hệ mai sau.

nh 2
Trẻ em bày tỏ ý kiến về môi trường sống và tình trạng biến đổi khí hậu tại nơi mình sống (tỉnh Trà Vinh) (Ảnh: Quốc Toàn).
nh 3
Trẻ em bày tỏ ý kiến về môi trường sống và tình trạng biến đổi khí hậu tại nơi mình sống (tỉnh Trà Vinh) (Ảnh: Quốc Toàn).

Phần thảo luận sôi nổi nhất của buổi tham vấn chính là các em đã chia sẻ quan điểm, ý kiến về tính liên quan của những đơn vị, con người có trách nhiệm.

Trách nhiệm đó không phải chỉ là người lớn như lãnh đạo địa phương, giáo viên, người làm về vấn đề môi trường, cộng đồng xã hội… mà chính trẻ em cũng có thể tham gia và kêu gọi hành động mọi người đảm bảo, thực hiện quyền được sống trong môi trường lành mạnh của trẻ em.

nh 4
Nội dung cần lấy ý kiến trong buổi tọa đàm, được các em tham gia rất tích cực (Ảnh: Quốc Toàn).
nh 5
Các em tích cực tham gia vào các hoạt động (Ảnh: Quốc Toàn).

Qua buổi tham vấn, các em đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bản thân, trình bày những chính kiến của mình về bảo vệ môi trường, kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục có nhiều hoạt động cụ thể để bảo vệ môi trường đảm bảo cho các em được sống trong môi trường xanh, sạch, đẹp, không ô nhiễm, khói bụi, tiếng ồn.

Những ý kiến của trẻ em tại buổi tham vấn cũng sẽ được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ trong các hoạt động dành cho trẻ em ở cấp độ khu vực hoặc quốc gia liên quan tới chủ đề biến đổi khí hậu nhằm tăng cường hơn nữa tiếng nói, sự tham gia của trẻ em trong những vấn đề chung ảnh hưởng trực tiếp tới quyền, cuộc sống của trẻ. 

Một số hình ảnh khác trong buổi tham vấn:

nh 6
nh 7
nh 8

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh chân thành cảm ơn lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã quan tâm tổ chức buổi tham vấn trẻ em về chủ đề môi trường và biến đổi khí hậu tại tỉnh Trà Vinh.

Trong thời gian tới rất mong Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thêm nhiều hoạt động khác về chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại tỉnh Trà Vinh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận