15:05 05/01/2023

Vì sao trẻ sơ sinh hay khóc? 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Khóc có thể là một trong những cách tốt và hữu hiệu mà trẻ sơ sinh có thể làm để thu hút thêm sự chú ý và sự âu yếm từ cha mẹ.

Việc giải thích được lý do tại sao trẻ sơ sinh khóc có thể khó khăn và khiến các bậc cha mẹ cảm thấy buồn phiền. Khi trẻ khóc, hãy nhớ rằng, bé đang hoàn toàn dựa vào cha mẹ để được nuôi dưỡng, sưởi ấm và yêu thương. 

Con đang “phát tín hiệu” đói bụng

Một số hành động của con giống như đang “ra hiệu” cho cha mẹ rằng, bé đang cảm thấy đói bụng như mút nắm tay của bố mẹ hoặc nghiêng cười về phía ngực để đáp lại hành động vuốt ve lên má hoặc môi khi cha mẹ bế trẻ. 

Hãy cho con ăn ngay khi quan sát được những biểu hiện của sự đói bụng. Việc cho trẻ ăn kịp thời sẽ giúp cha mẹ hạn chế hoặc không phải đối mặt với việc bé khóc lâu.

main_ReasonsWhyYourBabyMightBeCryingForLong
Các bậc phụ huynh hãy nghĩ đơn giản rằng, khóc chính là cách để trẻ giao tiếp và nhận phải hồi từ cha mẹ (Ảnh: FreePik).

Có thể bé bị đau bụng

Hãy giúp trẻ ợ hơi sau khi ăn. Nhẹ nhàng xoa lưng của con và việc mát-xa bụng cũng có thể giúp ích cho việc này. Ngoài ra, cha mẹ nên tham khảo trước ý kiến của ​​​​bác sĩ về bất kỳ phương pháp chữa trị đau bụng nào trước khi áp dụng cho con.

Bé có thể cần được thay bỉm

Thông thường, một chiếc bỉm đã bị ướt có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Do đó, trẻ khóc có thể là tín hiệu của việc chiếc bỉm đã trở nên nặng và có mùi khó chịu hơn. 

Lúc này cha mẹ hãy kiểm tra bỉm của con và thay bỉm cho trẻ nếu cảm thấy chiếc bỉm của con có “vấn đề”.

Con khóc “dai” có thể là dấu hiệu của bị bệnh

Nếu như bé khóc không ngừng nghỉ, rất có thể đó là dấu hiệu của việc bé bị bệnh hoặc nếu bé có thân nhiệt cao hơn 38 độ C, cha mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay lập tức. 

1_ReasonsWhyYourBabyMightBeCryingForLong
(Ảnh: FreePik).

Trẻ đang cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh

Cha mẹ hãy kiểm tra bằng cách sờ bụng hay cổ của bé để xem bé có đang cảm thấy quá nóng hay quá lạnh hay không. Các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng, nếu nhiệt độ ở tay hay bàn chân của trẻ thấp hơn so với những bộ phận khác trên cơ thể, bởi vì bàn tay và bàn chân có thể bị lạnh ngay cả khi bé bình thường. 

Nếu trẻ bị lạnh, hãy tăng nhiệt độ phòng và mặc thêm quần áo cho bé. Nếu trẻ cảm thấy nóng, hãy cởi bớt quần áo và chuyển sang quần áo mỏng nhẹ hơn hoặc giảm nhiệt độ phòng. 

Có thể trẻ đang muốn được bế bồng

Trẻ sơ sinh cần nhiều sự ôm ấp, tiếp xúc cơ thể và sự an ủi, vì vậy khóc có thể là một cách tốt để thu hút thêm sự chú ý và sự âu yếm từ cha mẹ. 

Cha mẹ hãy để những em bé mới sinh ở gần và luôn chú ý đến trẻ nhiều nhất có thể. Việc địu trẻ sơ sinh cũng có thể có lợi.

Khi bé cảm thấy mệt

Trẻ sơ sinh có thể thường xuyên bị khó ngủ, đặc biệt nếu trẻ quá mệt. Ngoài ra, khi có nhiều sự chú ý, đặc biệt là từ những vị khách yêu mến trẻ, có thể khiến trẻ phấn khích quá mức, dẫn đến việc khó ngủ.

Hãy để ý đến các chỉ số về giấc ngủ của bé. Việc tắm cho trẻ bằng nước ấm có thể giúp em bé của chúng ta ngủ ngon hơn, cũng như hãy tìm cho trẻ một căn phòng yên tĩnh trước khi đi ngủ để trẻ thư giãn và giải tỏa áp lực.

Theo Onlymyhealth

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận