05:49 23/11/2022

Cần công khai minh bạch bữa ăn bán trú tại các trường học

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Vụ việc hàng trăm trẻ bị ngộ độc sau khi sử dụng bữa ăn tại trường Ischool Nha Trang gây xôn xao trong dư luận. Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng, trường học cần công khai minh bạch chất lượng bữa ăn bán trú.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bếp ăn học đường

Bếp ăn học đường

Xem thêm

Sau khi Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc, một trẻ tử vong do vi khuẩn Salmonella, nhiều phụ huynh đã lên tiếng.

Các cha mẹ tỏ ra lo ngại trước câu chuyện về thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm bữa ăn bán trú tại trường học. Bên cạnh đó, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, một số phụ huynh cho biết, có trường còn cấm phụ huynh vào đúng bữa ăn của các con và cấm chụp ảnh. 

Chị M.C lên tiếng: “Mỗi khi con đi học về, bố mẹ hỏi hôm nay con đã ăn gì ở trường thì con mới nói. Nhà trường cũng không công khai về thực đơn mỗi ngày của các cháu nên cha mẹ rất khó nắm bắt. Từ khi đọc báo biết sự việc đau lòng tại Nha Trang, không chỉ tôi mà nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con mình. Chúng tôi rất quan tâm tới chất lượng thực sự của bữa ăn bán trú”. 

Đồng quan điểm với chị M.C, anh T.D bày tỏ: “Để cha mẹ có thể yên tâm gửi gắm con mình tại trường, nhà trường nên gửi cho phụ huynh về thực đơn hằng ngày của các cháu, đơn vị cung cấp thực phẩm, chế độ dinh dưỡng để không dẫn tới những vụ việc đáng tiếc xảy ra”.

Nhiều trường học không công khai bữa ăn của học sinh 1
Bữa ăn học đường đang là mối quan tâm của các bậc phụ huynh (Ảnh: VietnamPlus).

Tuy nhiên, cũng có một số trường học đã công khai thực đơn của học sinh tới các bậc phụ huynh. Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, chị H.P, phụ trách dinh dưỡng của một trường THCS trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội (xin được giấu tên) cho biết, ở ngôi trường mà chị đang công tác, thực phẩm luôn được nhập trực tiếp từ một công ty uy tín và không qua khâu trung gian.

Mọi khâu sơ chế rồi chuyển qua chế biến đều được giám sát chặt chẽ để cho ra những suất ăn đảm bảo cho học sinh. 

“Bên cạnh bữa trưa, nhà trường cũng có thêm bữa phụ vào buổi chiều như sữa hoặc bánh ngọt được thay đổi mỗi ngày. Chế độ dinh dưỡng được nghiên cứu kĩ lưỡng phù hợp với độ tuổi của học sinh”, chị H.P chia sẻ.

Thực đơn của các em được nhà trường nghiên cứu thay đổi theo tuần, đa dạng các món ăn để có thể phù hợp với sở thích, chế độ dinh dưỡng cho con trẻ. Tại trường, thực đơn bữa ăn bán trú cũng được công khai, gửi tới các bậc phụ huynh. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận