11:05 22/11/2022

Vụ hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc do nhiễm khuẩn Salmonella, phụ huynh bức xúc

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Sau khi Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, kết quả phân lập nuôi cấy mẫu phân ghi nhận tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn Salmonella, các bậc cha mẹ đã bày tỏ sự bức xúc.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bếp ăn học đường

Bếp ăn học đường

Xem thêm

Hàng trăm trẻ nhập viện do ngộ độc 

Ngày 17/11, trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 880 học sinh được chia làm hai suất. Suất một ăn lúc 10h30, suất hai ăn lúc 11h30 và bữa ăn xế lúc 13h30. Khoảng 5 giờ sau khi ăn, một số học sinh có các triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần.

Đến khoảng 22h, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được gia đình đưa đến các bệnh viện trong thành phố. Ngày 20/11, một bé tử vong do sốc nhiễm trùng. 

Số học sinh ngộ độc được tiếp nhận tại các bệnh viện là 648 em, 261 em được đưa về nhà theo dõi, 176 em đã được xuất viện và còn 211 em đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Tối 21/11, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, tác nhân khiến hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc, một trẻ tử vong là vi khuẩn Salmonella.

Vụ hàng trăm học sinh trường Ischool Nha Trang bị nhiễm độc, phụ huynh bức xúc lên tiếng 1
Phụ huynh lo lắng sau vụ việc tại trường Ischool Nha Trang (Ảnh: PLO).

Cha mẹ “đứng ngồi không yên” lo lắng về nguồn gốc thực phẩm tại trường học

Khi thông tin về vụ việc hàng trăm học sinh tại trường Ischool Nha Trang bị ngộ độc được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến từ phía phụ huynh, hầu hết các bậc cha mẹ đều thể hiện sự bức xúc trước thực trạng đó. 

"Thực sự đau lòng khi nghe con số trẻ em ngộ độc. Tôi cũng có con nhỏ đang học lớp 2, cảm thấy lo lắng không biết đồ ăn con vẫn ăn ở trường nguồn cung cấp thực phẩm có đảm bảo hay không", chị Minh Anh nói. 

"Một suất ăn có giá lên tới 70.000 đồng nhưng các con vẫn ước “được ăn ngon” thật sự rất đau lòng. Con đi học bao năm là phụ huynh lo lắng bấy nhiêu ngày tháng. Cha mẹ luôn mong nhà trường quan tâm, lưu ý về chất lượng bữa ăn cho học sinh để các cháu được đảm bảo về mặt thể chất, tâm sự của một phụ huynh có con đang học lớp 4", độc giả H.N bày tỏ.

Chị Phương Mai đã bày tỏ: “Tôi cho con đi học tại một trường mầm non và chứng kiến bữa ăn của các cháu, tôi tin rằng, bất cứ bố mẹ nào nhìn bữa ăn đó cũng muốn đem con mình về ngay”. Chị Mai cũng cho rằng, vấn nạn thực phẩm bẩn nếu không xử lý nghiêm, chỉ phạt hành chính thì chưa có tính răn đe.

Vấn nạn thực phẩm bẩn tại trường học đã khiến nhiều bậc phụ huynh không dám tin tưởng gửi gắm con mình sử dụng bữa trưa tại trường.

“Sau vụ trường con tôi cũng đã có học sinh bị ngộ độc là tôi đã chuẩn bị cơm cho con mang đi từ ở nhà. Dù mẹ có vất vả hơn nhưng con ăn uống đảm bảo tôi cũng yên tâm hơn”, phụ huynh Hồng Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến từ các bậc cha mẹ cho rằng, nhiều trường cấm phụ huynh vào đúng bữa ăn của các con, cấm chụp ảnh không rõ lý do. Nhiều cha mẹ nêu ý kiến: “Trước mỗi bữa ăn, giáo viên nên chụp ảnh mẫu một, hai suất ăn trong lớp gửi lên nhóm phụ huynh để cha mẹ yên tâm”.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận