07:16 19/11/2022

Số liệu gây sốc từ thành phố có tỷ lệ trẻ em béo phì cao ở Anh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Ở một trong những thành phố có tỷ lệ béo phì cao nhất nước Anh, những bậc cha mẹ có con bị thừa cân đã được yêu cầu cần có trách nhiệm với sức khỏe của trẻ bằng cách cho con ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn. 

Béo phì ảnh hưởng tới khi trẻ trưởng thành

Lời yêu cầu từ ông MP Tory Philip Davies được đưa ra sau khi những con số gây sốc được tiết lộ, cứ 5 đứa trẻ rời khỏi trường tiểu học tại Bradford sẽ có 2 em bị thừa cân.

cha mẹ cần có trách nhiệm với sức khỏe của trẻ
Các số liệu của Trung tâm Thông tin Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội (NHS Digital) cho thấy, có tới 27,1% học sinh lớp 6 trên toàn quốc đã bị mắc căn bệnh béo phì trong năm 2021-2022 (Ảnh: Getty). 

Năm 2021-2022, các số liệu của Trung tâm Thông tin Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội (NHS Digital) cho thấy, có tới 27,1% học sinh cuối cấp tiểu học trên toàn quốc đã bị mắc căn bệnh béo phì - bao gồm 7,4% học sinh được cho rằng, bị béo phì nghiêm trọng, gây ra sự khủng hoảng về cân nặng, ảnh hưởng tới khi trẻ trưởng thành.

Ông Shipley MP Mr Davies nói: “Căn bệnh béo phì chủ yếu là do ăn quá nhiều thức ăn hoặc tập thể dục quá ít”.

“Mọi người cần có trách nhiệm với sức khỏe của chính bản thân và con cái của mình”, ông Davies nói thêm. 

"Những đứa trẻ dễ bị tổn thương có khả năng bị béo phì gấp đôi"

Dữ liệu từ Chương trình Đo lường Trẻ em Quốc gia của Chính phủ cho thấy, một phần trong cách tiếp cận của chương trình này là để giải quyết căn bệnh béo phì - những dữ liệu này ghi chép thông tin về chiều cao và cân nặng của trẻ cuối cấp tiểu học và trẻ từ 4-5 tuổi trong các trường công được tài trợ học phí bởi chính phủ ở Anh.

Dữ liệu từ chương trình này cũng đã tiết lộ rằng, ở các vùng miền thiếu thốn nhất của nước Anh, có 31,3% trẻ em ở độ tuổi từ 10-11 tuổi đã từng bị béo phì, cao hơn 13,5% so với những đứa trẻ có cùng độ tuổi sống tại các vùng giàu có nhất.

Hiệp hội Hoàng gia về Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em (RCPCH - Royal College of Paediatrics and Child Health) đang kêu gọi Bộ trưởng Y tế Steve Barclay thúc đẩy chiến lược phòng ngừa căn bệnh béo phì của Chính phủ, được đồn là có nguy cơ bị hủy bỏ.

Các biện pháp bao gồm cấm các quảng cáo đồ ăn vặt trên trực tuyến và trên tivi trước 9 giờ tối, mở rộng các dịch vụ quản lý cân nặng và hạn chế các cửa hàng đưa ra những khuyến mãi về các thực phẩm giàu chất béo, đường và muối.

Bà Helen Stewart - một nhân viên về cải thiện sức khỏe tại RCPCH đã nói rằng, dữ liệu “khẳng định lại bản chất sự liên kết giữa béo phì và sự nghèo khổ”. 

“Những đứa trẻ dễ bị tổn thương có khả năng bị béo phì gấp đôi và có nguy cơ cao mắc các căn bệnh mãn tính, các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thậm chí là độ dài tuổi thọ ngắn hơn. Thật sai lầm khi những đứa trẻ này có thể bị đặt vào một tình thế bất lợi trước khi rời trường tiểu học”, bà Helen Stewart chia sẻ thêm. 

Một người phát ngôn của Chính phủ đã từ chối đưa ra ý kiến về chiến dịch phòng chống bệnh béo phì. Tuy nhiên ông ấy cũng nói rằng: “Chiến dịch này được cam kết sẽ giảm một nửa tình trạng béo phì ở trẻ em vào năm 2030 thông qua những kế hoạch dành cho các gia đình dễ bị tổn thương, chẳng hạn như Healthy Start. Hằng năm, hơn 150 tỷ đồng bảng Anh được chi tiêu cho kế hoạch Healthy Food dùng để sáng lập một chế độ ăn lành mạnh cho trẻ nhỏ”. 

Theo www.express.co.uk

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận