11:25 17/02/2023

Trẻ em miền núi Ba Vì háo hức xếp hàng chờ khám dinh dưỡng miễn phí

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kết hợp cùng Taiwan Fund for Children and Families (TFCF), các bác sĩ Viện Dinh Dưỡng đã có buổi thăm khám dinh dưỡng miễn phí cho các em nhỏ tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì.

Ngày 16/2, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (BVQTEVN) kết hợp cùng Taiwan Fund for Children and Families (TFCF), các bác sĩ Viện Dinh dưỡng quốc gia đã có buổi thăm khám dinh dưỡng cho các em nhỏ trong độ tuổi từ 0 - 6 tuổi tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Minh Quang là xã miền núi, cách trung tâm huyện Ba Vì khoảng 30 km, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70 km. 

IMG_7865
Các các bộ Hội BVQTEVN, TFCF, các bác sĩ Viện Dinh dưỡng quốc gia, Trung tâm y tế xã Minh Quang trong buổi thăm khám (Ảnh: Hà Chi).

Buổi thăm khám dinh dưỡng được tổ chức tại: Trung tâm Y tế xã Minh Quang, trường Mầm non Minh Quang A và trường Mầm non Minh Quang B. Được biết, đây là lần đầu tiên Hội BVQTEVN kết hợp cùng TFCF tổ chức buổi thăm khám dinh dưỡng cho trẻ em tại Việt Nam.

Chương trình có sự hiện diện của: Bà Emi Lo’sing - Giám đốc TFCF, ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch thường trực Hội BVQTEVN, các cán bộ của Hội BVQTEVN, các bác sĩ Viện Dinh dưỡng quốc gia, các cán bộ Trung tâm Y tế xã Minh Quang, các giáo viên tại hai điểm trường cùng phụ huynh và các em nhỏ trong độ tuổi từ 0 - 6 tuổi.

ông Lương Thế Khanh
Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch thường trực Hội BVQTEVN (Ảnh: Hà Chi).

Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch thường trực Hội BVQTEVN cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hội BVQTEVN và TFCF phối hợp cùng nhau. Thông qua đây sẽ tạo nên sự liên kết, phối hợp giữa Hội BVQTEVN cùng TFCF để xây dựng nên các dự án tiếp theo, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, đặc biệt là cho trẻ dưới 6 tuổi”.

IMG_7819
Bà Emi Lo’sing trong buổi thăm khám tại trường Mầm non Minh Quang B (Ảnh: Hà Chi).

Bà Emi Lo’sing - Giám đốc TFCF chia sẻ: “Thật tuyệt vời, đây là lần đầu tiên TFCF kết hợp cùng Hội BTQTEVN tổ chức hoạt động như vậy, sự kiện diễn ra khá suôn sẻ. Mọi thứ được sắp xếp tốt. Tôi nhận thấy Hội BVQTEVN, các các bộ tại Trạm y tế của địa phương đều có kinh nghiệm trong việc thực hiện buổi thăm khám”. 

Bà Emi Lo’sing cho hay, buổi thăm khám có đông đảo phụ huynh cùng các bé tham gia. Dễ dàng nhận thấy các bậc cha mẹ mong muốn cho con được kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, có một số khó khăn trong việc di chuyển với cha mẹ từ các địa bàn khác nhau đến nơi tập trung.

Trong tương lai, TFCF kỳ vọng sẽ có thêm những dự án kết hợp cùng Hội BVQTEVN để can thiệp sâu hơn vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em. 

Trong buổi thăm khám, bác sĩ sẽ đo chiều cao, cân nặng cho trẻ và hỏi phụ huynh: Em bé là con thứ mấy trong gia đình, được sinh thường hay sinh mổ, ở nhà bé ăn ngủ ra sao, sinh hoạt thế nào,... Đây là những yếu tố đánh giá sự phát triển toàn diện của một đứa trẻ.

Sau buổi thăm khám, các bác sĩ sẽ đánh giá mức độ sức khỏe của trẻ, nếu trẻ mắc suy dinh dưỡng sẽ liên lạc với cha mẹ để tư vấn phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng để cải thiện sức khỏe cho trẻ. Phía TFCF cũng sẽ có những đóng góp để cung cấp sản phẩm hỗ trợ cho trẻ mắc suy dinh dưỡng.  

IMG_7714
Các bậc phụ huynh được bác sĩ tư vấn trong buổi thăm khám (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7747
Chị Nguyễn Thị An hạnh phúc khi con được kiểm tra sức khỏe (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7752
Sau khi thăm khám, những phần quà nhỏ sẽ được gửi tới các bậc phụ huynh (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7800
Các em nhỏ xếp hàng kiểm tra sức khỏe (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7848
Bác sĩ Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm tra sức khỏe cho các em nhỏ tại trường Mầm non Minh Quang A (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7740
Các bậc phụ huynh đưa trẻ tới từ sớm để được kiểm tra, tư vấn sức khỏe (Ảnh: Hà Chi).

Bà Phùng Thị Lan - Hiệu trưởng trường Mầm non Minh Quang A xúc động chia sẻ trong buổi kiểm tra sức khỏe: “Nhận được sự quan tâm từ Hội BVQTEVN, TFCF, phía nhà trường cùng phụ huynh vô cùng phấn khởi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Hội BVQTEVN cùng TFCF”.

IMG_7843
Bà Phùng Thị Lan - Hiệu trưởng trường Mầm non Minh Quang A (Ảnh: Hà Chi).

Bà Phùng Thị Lan cho biết thêm chế độ đối với trẻ suy dinh dưỡng tại nhà trường, hàng tháng nhà trường cũng cân, kiểm tra sức khỏe cho các con. Sau đó, phía nhà trường sẽ quan tâm hơn đến chế độ ăn. Các bạn suy dinh dưỡng được ăn theo thực đơn và tăng khẩu phần phù hợp. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tư vấn cho phụ huynh có trẻ mắc suy dinh dưỡng cách chăm sóc về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận